KÍ SINH (ĐỖ NGÀ)

ke_anbam



"..NỀN KINH TẾ 

Việt Nam ví như một thây ma còn da bọc xương, những cơ quan ban ngành cồng kềnh được ví như giòi bọ bám vào đấy ăn hết những gì có thể ăn được. Đất nước tàn tạ không phát triển được là bởi như thế. Cộng Sản họ như loài ký sinh đang phân hủy thân thể đất nước này...”


Chính phủ Việt Nam cực kỳ cồng kềnh, hiện tại Nguyễn Xuân Phúc nắm 18 bộ, 4 cơ quan ngang bộ, và 9 cơ quan trực thuộc chính phủ. Tổng cộng chính phủ điều hành 31 cơ quan các loại. Dưới thời Nguyễn Tấn Dũng, ông ta đã cơ cấu những tay chân mình vào nắm các cơ quan này. Nhưng đó là những người nắm các bộ lớn, còn lại rất nhiều vị trí trong chính phủ, chắc chắn cũng có người của phe kia cài vào để chờ kiểm soát chính phủ sau khi Nguyễn Tấn Dũng bị hất. Sau đại hội 12, Nguyễn Xuân Phúc thay Nguyễn Tấn Dũng, chính phủ

được đưa trở lại tầm kiểm soát của Tổng Bí Thư. Nhiều anh bộ trưởng thời Nguyễn Tấn Dũng kẻ thì về vườn kẻ thì kẻ bị bắt.
Cuộc đấu đá nội bộ đang diễn ra gay gắt trong ĐCS, công cụ để triệt hạ đối thủ bao giờ cũng là “chống tham nhũng”. Như ta biết một điều chắc chắn, cơ quan nào trong chính phủ cũng đầy rẫy tham nhũng, nên dùng bài chống tham nhũng để triệt hạ phe cánh đối thủ là hiệu quả nhất. Tham nhũng thì ai cũng dính, nhưng không phải mang ai ra tố cũng được. Như vụ tố Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân Sài Gòn là ví dụ. 2 Bố Già này còn rất mạnh nên tờ báo Người Tiêu Dùng đã bị 2 bố già này đập lại cho vỡ mặt, và đây cũng như là lời nhắn nhủ của 2 bố già muốn gởi tới “người đốt lò vĩ đại” là "hãy chừa bọn tao ra”.
Như vậy, qua đây chúng ta thấy gì? Ta thấy, trong bộ máy chính quyền Cộng Sản có vô vàn mắc xích, chỉ có những mắc xích nào cực yếu mới bị bẻ gãy, còn những mắc xích cứng thì động vào có khi vỡ cả búa. Với 31 cơ quan trực thuộc chính phủ, vậy mà chỉ mới gãy có một mắc xích duy nhất, đó là 2 ông cựu bộ trưởng TT&TT. Về quyền lực kinh tế, bộ 4T này chẳng là gì với bộ Công Thương và bộ GTVT cả. Về quyền lực cơ bắp, bộ 4T chẳng là gì với bộ Công An và Bộ Quốc Phòng. Trong 31 cơ quan trược thuộc chính phủ, bộ 4T chả có quyền lực kinh tế gì mà trong một sự án, bọn chúng đã ngốn hết 7.000 tỷ. Kinh khủng!
Hãy nhì sang đất nước đông dân, rộng lớn, kinh tế cực kỳ hùng mạnh, quy mô mọi lĩnh vực đều vô cùng to lớn, đó là Hoa Kỳ. Chính phủ Hoa Kỳ có 15 bộ và 8 cơ quan ngang bộ, tính ra một đất nước rộng lớn và đa dạng này chỉ vỏn vẹn có 23 cơ quan trực thuộc chính phủ. Vì sao họ to lớn vậy, phức tạp vậy mà bộ máy tinh gọn đến thế? Đơn giản thôi, họ là những bộ ban ngành tồn tại để quản trị đất nước theo từng phân ngành khác nhau, chứ họ không phải ngồi đó để hút máu nhân đân như các cơ quan thuộc chính phủ Việt Nam. Trong năm tài chính 2011, Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ được cấp ngân sách 98,8 tỷ đô, nhưng họ chỉ chi tiêu 66,4 tỷ, còn lại 32,4 tỷ đô trả về ngân khố. Trong khi đó tại Việt Nam, các quan chức vẽ dự án rút ngân sách, lớp chi tiêu hoang phí, lớp tư lợi làm thất thoát tiền thuế của dân lên đến hảng trăm triệu hoặc hàng tỷ đô mỗi dự án.
So sánh thế để chúng ta thấy sức tàn phá của chính phủ do ĐCS dựng lên nó kinh khủng đến mức như thế nào. Việt Nam là cường quốc dân số trên thế giới, đến 100 triệu dân- hơn cả dân số nước Đức, nhưng quy mô kinh tế thua Đức đến 16 lần. Nền kinh tế Việt Nam ví như một thây ma còn da bọc xương, những cơ quan ban ngành cồng kềnh được ví như giòi bọ bám vào đấy ăn hết những gì có thể ăn được. Đất nước tàn tạ không phát triển được là bởi như thế. Cộng Sản họ như loài ký sinh đang phân hủy thân thể đất nước này. Thực tế là như vậy!
ki_sinh_nguyenbacson
Đỗ Ngà
Tham Khảo:




Không có nhận xét nào: