Nguyễn Gia Kiểng ra lệnh thủ tiêu Michael Dao ( Nguyễn Trung Chính )


NGK 7:17 PM (2 hours ago) 21/11/2016
Thân chào tất cả,
Tôi vừa tìm thấy trên FB Huynh Đệ publication này của Michael Dao bào ngày 11 Nov, hai ngày sau khi anh Thạch qua đời, trên nhóm Huynh Đệ nhưng lúc đó tôi không đọc, bậy giờ nhờ một anh em trẻ trong nước  tôi mới biết:
Link:

Nguyên Văn:
Chính những ngày này, giây phút của đại tang theo cả hai nghĩa: Niên trưởng THẠCH đã ra đi như một điềm báo về một mất mát lớn và rất vô cùng, không gọi là xước da, mà phải coi như sự banh da xẻ thịt. Hồn Anh Cả nay đang ở đâu và liệu anh có hay !
Lời Anh chỉ bảo dậy dỗ đứa em út Michael Dao và buộc em phải ghi nhớ làm lòng, em đã thề trên phone với người NIÊN TRƯỞNG, vừa là người Thầy và vừa là người Anh Cả mà em luôn khâm kính bằng cả tấm lòng son sắt, em luôn lắng nghe và khắc sâu lời vàng, tựa vết xâm trổ trên da thịt như làm kỉ niệm, đã được anh trao gửi lại em: tuổi trẻ biết dấn thân và hiểu rõ sự thất bại, tưởng chừng phải bỏ xác nơi đất người, phải được ôm giữ một báu vật, ví như sử liệu của THDCĐN : sống để bụng và chết mang theo. Tất cả đang nghe vong vọng bên tai em những lời Anh Cả nói và lập đi lập lại hàng giờ cũng vào những ngày mùa thu chết L'Adieu . Anh đi thật thanh thản trong sự thương kính và đầy tiếc nuối xót xa của mọi người đang phải ở lại, như một sự chứng kiến có thật và cũng là một chứng nhân lịch sử của riêng THDCĐN, đã có bàn tay Anh Cả vun vén xây thành và đắp lũy, các em những người ở lại, đã và đang giẫy giụa trong tận cùng của sự tan vỡ, dù nền móng ngôi nhà ấy đã được đúc nền cứng chặt đan xen bằng những viên gạch cổ hiếm và đẹp như tên Anh. Em không bàng hoàng khi hung tin được thông báo và em không sửng sốt về sự ra đi có báo trước, nhưng giật mình về những điều Anh Cả phán bên tai người em út, một thằng người Mỹ gốc Việt Nam có nguồn gốc bắc kỳ, mê đua xe cổ tốc độ cao, điên rồ trên cao tốc Mỹ & sống không bằng khuôn phép ma mị. Khóc nấc nghẹn lời vì mất Anh trong giờ phút lịch sử VN, đáng lẽ phải được sang trang sớm, nhưng rất không thể NIÊN TRƯỞNG ơi ! Đơn giản bởi những vành tang đã và đang phát vội. Nhớ người NIÊN TRƯỞNG đã sống và chết đẹp như một bức họa phù điêu hiếm. Em cúi đầu tiễn đưa Anh Cả về nơi vĩnh hằng.
Trong publcation Michael Dao nói đã nói chuyên điện thoại với anh Thach hàng giờ!
Như vậy ta có thể hiểu chính hắn đã là người ghi lại "lời trăng trối của anh Thạch!
Tên này gian dối cùng cực. Nó có bao giờ gọi điện thoại cho anh Thạch đâu để mà nói hàng giờ? Nếu có thì anh Thạch đã nói với chúng mình rồi. Anh có bao giờ nhắc đến tên Michael Đao bao giờ đâu!

Tên này đểu ở chỗ làm như anh Thạch là người tráo trở, trước mặt chúng ta thì nói đặt trọn niềm tin, sau lưng chúng ta thì nói với Michael Đào thì nói chúng ta là bọn già ù lì phải quét đi. Anh Thạch đâu phải người như thế!

Anh em nào làm như mới đọc được rồi chất vấn MD xem:
1. M Dao có có phải là người đã ghi những lời trăng trối gán cho anh Thạch và đưa cho Kim Vân không?
2. Nếu có, anh Thạch đã nói với nó những lời ấy vào lúc nào?
3. Tại sao nó không tự tay đăng lên mà phải nhờ tay Kim Vân
4.Tại sao cho đền lúc này nó vẫn giấu mặt?
Nó có thể nguỵ biện rằng nó đã nói chuyện với anh Thạch năm trước, bây giờ mới chép lại. Nếu như thế thì phải lật tẩy nó là một thằng nói dối:
1. Anh Thạch rất thân với anh em TH trong vùng Lognes-Noisiel-Torcy và kể hết cho anh em nghe mọi chuyện, nhất là những chuyên liên quan đến TH. Anh chưa bao giờ nói nhắc đến tên Michael Đao.
2. Anh Thạch không phải là người có hai ngôn ngữ. Trước mặt anh em thì hoàn toàn đồng ý, sau lưng thì nói xấu.
Mong anh em ra tay. 
Kiểng

Không có nhận xét nào: