Hãy tẩy xóa Tập Hợp Dân Chủ giả hiệu (Nguyễn Trung Chính)

Bí quyết tự đánh bóng tên tuổi qua truyền thông, mà xưa nay Nguyễn Gia Kiểng áp dụng, mượn phỏng vấn làm phương tiện hợp đồng đôi bên cùng có lợi. "Kẻ có qua người có lại" đồng thuận và nhất trí vo tròn nội dung, theo ý cho "đáng đồng tiền bát gạo", thêu dệt và sửa chữa từng từ ngữ một để sát hại đối phương.

Ông Tập Hợp Dân Chủ giả hiệu, thường tìm những tên tuổi,
mớm chuyện phỏng vấn, sau khi đồng ý, chính đương sự đặt ra những câu hỏi để làm đề tài cho cuộc phỏng vấn, và cũng chính đương sự trả lời thành một bài chải chuốt trước khi cho loan tải, đương sự rất xem trọng những cuộc phỏng vấn, cho nên đương sự cố tình tạo ra như cuộc phỏng vấn vô tư, hầu che đậy sự thật quá bốc mùi sau cuộc phỏng vấn.

Chúng tôi biết đương sự hơn 30 năm, cho đến nay mới tổng kết hết sự ( chi chi đương sự cũng giả được) cho nên chúng tôi gọi là ông Tập Hợp Giả Hiệu hay còn gọi là ông Nhất Nguyên.
Độc giả không thể ngờ đương sự có rất nhiều thủ thuật quản cáo cá nhân và tính toàn tỉ mỹ, tiền ra phải có lợi.

Mỗi lần phỏng vấn một chủ đề nào đó, đương sự đều bịa chuyện y như thật không có trong thực tế. Nếu đọc giả muốn biết hãy đọc kỹ và soi rọi văn phong từng lời phỏng vấn với trả lời thì biết sự thật chỉ một người! Nếu chỉ đọc qua loa như một tin loan tải lếu láo, mà quên đi khuôn phép văn từ, tất nhiên không thấy sự che đậy trong lời phỏng vấn và câu trả lời của một người, tuy rằng người phỏng vấn ký tên thật, nhưng trong bàn nhậu họ có thoả thuận "nhuận bút" theo giá cả cho mỗi bài phỏng vấn, và tùy tên tuổi giá trị nhuận bút.

Nói chung trước khi thực hiện cuộc phóng vấn Kiểng xạo sự đều nhả ra một bao thư và vài chầu nhậu, theo giáo trị "marketing" của nội dung bài viết, càng đáng bóng, bốc thơm thật hay bao thư càng to và hẹn phỏng vấn lần sau, dù tên tuổi phỏng vấn thừa biết sản phẩm thiếu chất lượng hay con cá ươn sau buổi chợ trưa. Kẻ tham vọng thường bất chấp bởi cần tên tuổi của mình luôn được quảng cáo trên truyền thông. Kiểng xạo sự rất sợ tên tuổi của mình bị người đời quên lãng! Một khi lòng người quá say mê tham vọng ảo, không trừ mọi thủ đoạn, từ tầm thường cho đến bất lương cũng làm được, nhất là thủ thuật che giấu sự tồi bại sau một bài phỏng vấn.

Rất tiếc một nhà văn có tên tuổi, ngồi trên một chiếc chiếu hoa lại chấp nhận phỏng vấn một người quá tồi hay thiếu cái nhìn sâu sắc về một con người đạo văn mà thiên hạ đang ghê tởm, cũng có thể hời hợt không nhìn thấu con người của Kiểng xạo sự, thay vì tẩy xóa nó thì tên tuổi người phỏng vấn lại chấp nhận đi với Tập Hợp Dân Chủ giả hiệu, ca tụng một kẻ quá thối; chúng tôi thừa biết bài phỏng vấn của tác giả có ít nhiều từ ngữ không phải của chính mình trên tựa đề, lý do tôi là thành viên của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, sau khi tổ chức này biến chất thành Tập Hợp Nhất Nguyên do Nguyễn Gia Kiểng độc quyền thao túng, từ đó chúng tôi trên 30 thành viên khai trừ Kiểng xạo sự và truyên bố trên báo điện tử ethongluan.org https://ethongluan.org/ . Nói chung những ai có tiến tâm không cẩn thận sẽ rơi vào bẫy của kẻ tham vọng nhỏ nhen.

Nhân dịp bài phỏng vấn VỀ VĂN HÓA CHÍNH TRỊ NHÂN SĨ (Phạm Thị Hoài & Nguyễn Gia Kiểng) trong giới Chính trị và Văn học nghệ thuật ở Hải ngoại, gửi E-mail hỏi chúng tôi về Kiểng xạo sự có liên hệ với cộng đồng người Việt tỵ nạn và ACE Văn nghệ ở Paris không? Chúng tôi hồi âm: "Hắn không liên hệ với ai cả, nhất là sau khi y bị khai trừ ra khỏi THDCĐN."


Thưa quý độc giả muốn biết chuyện gì đã xảy ra từ Nguyễn Gia Kiểng hãy viếng thăm báo Tổ Quốc sẽ nhận diện con người thật của kẻ kinh doanh trí thức. Độc giả cũng cần biết toàn tập sân khấu hài của THCD giả hiệu.
Nguyễn Trung Chính

Không có nhận xét nào: