TÔI KHÔNG TIN NGƯỜI DÂN HÀ NỘI HÂNHOAN CHÀO ĐÓN KIM JONG-UN (CHU VĨNHHẢI)


eoseo_don_kim

”...TÔI TIN RẰNG NGƯỜI DÂN HÀ NỘI ĐỔ 

ra đường để mong được một lần có kỷ niệm với một nhà độc tài dị hợm bậc nhất hành tinh. Hãy nhớ rằng, ngắm nhìn quái thú từ một khoảng cách an toàn bao giờ cũng là khát vọng mạnh mẽ của con người...”


Mặc dầu báo chí nhà nước khẳng định rằng, người dân Hà Nội hân hoan chào đón Kim Jong-un, nhưng tôi cũng như nhiều người khác thực sự tin rằng, người dân Hà Nội đổ ra đường chỉ vì hiếu kỳ và tò mò.
Tôi không tin người dân Hà Nội hân hoan đón chào một kẻ vào năm 2012 khi mới 29 tuổi, chưa một ngày ở trong quân ngũ lại tự phong cho mình cấp bậc nguyên soái.
Tôi không tin người dân Hà Nội hân hoan đón chào một nhà độc tài khét tiếng bậc nhất thế giới, người sẵn sàng để mặc nhân dân mình đói khát nhằm bảo vệ ngai vàng cha truyền con nối.
Tôi không tin người dân Hà Nội hân hoan đón chào một kẻ đã sát hại những người máu mủ ruột rà, thân thích của mình để bảo vệ ngai vàng vốn được xây bằng máu và nước mắt của hàng triệu người dân Bắc Triều Tiên vô tội.

Tôi không tin người dân Hà Nội hân hoan đón chào một kẻ sùng bái vũ khí hạt nhân và tên lửa đến độ báo chí nước ngoài đặt cho ông ta biệt danh là Rocketman- Hỏa Tiễn Nhân dù 70% người dân thiếu đói và suy dinh dưỡng nặng, 40% trẻ em suy dinh dưỡng nặng.

Tôi không tin người dân Hà Nội hân hoan đón chào nhà lãnh đạo của một đất nước mà ở đó, bánh kẹo thông thường và sữa cũng khan hiếm như kim cương.
Tôi không tin người dân Hà Nội hân hoan đón chào một nhà độc tài đã bảo vệ vương quyền của mình bằng cách biệt lập đất nước với thế giới.

Tôi không tin người dân Hà nội hân hoan đón chào nhà lãnh đạo của một đất nước mà ở đó tất cả thường dân đều không được tiếp cận với sản phẩm văn minh nhất của nhân loại là Internet, điện thoại di động là một mặt hàng xa xỉ.

Tôi tin rằng người dân Hà Nội đổ ra đường để mong được một lần có kỷ niệm với một nhà độc tài dị hợm bậc nhất hành tinh. Hãy nhớ rằng, ngắm nhìn quái thú từ một khoảng cách an toàn bao giờ cũng là khát vọng mạnh mẽ của con người.
Người dân Hà Nội khao khát được chứng kiến Kim Jong-un một thì báo chí thế giới khao khát Kim Jong-un gấp hàng ngàn lần. Thông tin về kẻ dị hơm Kim Jong-un và đất nước bí ẩn Bắc Triều Tiên luôn có sức thu hút mạnh mẽ với báo chí quốc tế. Không phải ngẫu nhiên mà cuộc gặp Trump - Kim ở Hà Nội thu hút 3000 nhà báo quốc tế, một con số cao gấp nhiều lần so với cuộc gặp D.Trump và Tập Cận Bình vào tháng 12-2017 tại Trung Quốc, hoặc Diễn đàn kinh tế Davos.

eoseo_don_kim01
Chu Vĩnh Hải

Không có nhận xét nào: