Nguyễn Gia Kiểng đã hoàn tất một công tác của ĐẢNG VC ( Nguyễn Trung Chính )


À NguyenmoiGia mar. 6 déc. 2016 15:
Kính gửi anh Quang Vơm Bùi và các chí hữu trong Huynh Đệ,
Có một câu hỏi cứ được lặp đi lặp trong tổ chức chúng ta là: Tại sao đã 34 năm trôi qua mà TH vẫn mãi ở giai đoạn 2 là xây dựng đội ngũ nòng cốt?
Một số người cho rằng lí do nằm ở QUSH và anh Kiểng. Thế là họ đòi thay đổi QUSH và lật đổ Nguyễn Gia Kiểng.


Nhưng em thì không nghĩ như vậy. Từ rất lâu rồi em đã nghĩ là mình biết nguyên nhân nhưng em không dám nói ra. Thứ nhất là sợ làm phiền lòng các chí hữu và thứ hai là sợ mọi người nghĩ rằng em kiêu ngạo. Bây giờ thì phần lớn những người đòi thay đổi QUSH đã trở thành đám phản loạn và những người còn lại, trong đó có anh Vơm và Yến Vương, thì rất gắn bó với tổ chức và chỉ có ý tốt nên em không ngại nữa.
Theo em, nguyên nhân khiến Tập Hợp ở trong giai đoạn 2 quá lâu là vì có rất nhiều thành viên không có khả năng trở thành cán bộ nòng cốt, nghĩa là những người nắm vững cơ sở tư tưởng, có bản lãnh, có quyết tâm, có kỹ thuật và kỷ luật đấu tranh.

Hiện nay chúng ta có 3 tài liệu chính là KSKNTH, TQAN, Dẫn Nhập VHTC cùng với các bài viết của anh Kiểng và các chí hữu tài giỏi khác. Nếu ai chịu bỏ thời gian đọc kỹ những tài liệu đó và kết hợp với quan sát trong thực tế thì chắc chắn sẽ tiến bộ sau một thời gian. Lúc mới vào TH rất kém, không biết gì cả. Nhưng nhờ say mê đọc đi đọc lại tất cả những gì của anh Kiểng mà em đã tiến bộ hơn. Em cũng đọc các loại sách khác và thường xuyên thảo luận với Việt Nhẫn cũng như họp skype để nghe mọi người nói. Dù bây giờ em vẫn còn nhiều cái chưa biết nhưng em biết rằng mình không dậm chân tại chỗ. Em cũng đã chứng kiến anh Việt Hoàng, từ một người viết rất lủng củng đã vươn lên thành chí hữu xuất sắc và bây giờ là phụ tá của anh Kiểng nhờ có những đức tính tốt và kiên trì nghiên cứu KSKNTH. Hay như Yến Vương, khi nó chưa vào TH em và Việt Nhẫn đã nói rằng thằng này viết luộm thuộm quá. Nhưng bây giờ mọi người đều thấy nó tiến bộ như thế nào.

Trong khi đó, đám phản loạn gồm những người kém nhất trong Tập Hợp. Họ có thể thành công trong nghề nghiệp nhưng khả năng chính trị là con số không. Họ chỉ đọc qua loa KSKNTH và TQAN còn VHTC thì họ không bao giờ đụng đến. Anh Lộc không đọc bất cứ cuốn sách nào về chính trị. Peace Nguyen thậm chí còn chưa đọc KSKNTH, chỉ được cái hỗn láo. Anh Hoa Mai Nguyen thì chỉ biết làm thơ. Anh Phát thì đọc nhiều nhưng chỉ tìm kết luận. Anh Vũ và anh Trường thì bị ngộ độc triết học nên trở thành ngớ ngẩn. Michael Dao thì bị tâm thần, v.v.

Thể chế không thể thay thế cho con người. Vấn đề không nằm ở QUSH mà chính vì họ quá kém nên không biết phải làm gì rồi than thở là không có việc gì để làm. Dù có sửa QUSH như thế nào thì với những con người suốt ngày tạo ra vấn đề cho tổ chức như thế thì chúng ta sẽ không thể tiến lên được. Chúng ta không thể khai trừ một ai đó chỉ vì họ ngu dốt nhưng nếu tự họ làm phản thì đúng là họ đã giúp chúng ta.

Thời gian tới chúng ta sẽ chứng kiến họ tan rã như những nhóm ly khai trước đây. Rất có thể hoạt động duy nhất của họ khi đó chỉ là đánh phá Tập Hợp.
Em mong là sau khi đọc thư này anh Vơm và Yến Vương sẽ không đặt ra vấn đề sửa đổi QUSH nữa. Muốn TH phát triển thì chúng ta hãy cố gắng học tập và tìm kiếm những người có tiềm năng trở thành cán bộ nòng cốt để kết nạp.
VC Hồng Việt


Không có nhận xét nào: