THẤY GÌ QUA MỘT BÀI VIẾT: LƯU MANH CÓ HỆTHỐNG! (BÙI VĂN THUẬN)


trinhvinhbinh05


”...Trương Xuân Tám bưng bô và lớn giọng đòi "dẫn độ Trịnh Vĩnh Bình". Bây giờ sự việc như thế này, không biết thằng khốn mang danh luật sư Trương Xuân Tám nghĩ sao?..”

Trịnh Vĩnh Bình năm 2017 -Ảnh Tường An
Tôi xin đưa lại đây bức ảnh chụp bài viết của báo Công an Nhân dân (CAND). Bài này được đăng ngày 06/06/2005, sau khi ông Trịnh Vĩnh Bình phát đơn kiện UBND tỉnh Bà Ria - Vũng Tàu (nói cách khác là Chính phủ Việt Nam) ít ngày. Bây giờ vụ kiện của ông Bình đã có kết quả: Việt Nam thua và nhục sấp mặt.

vu_trinhvinhbinh

"Vi phạm pháp luật Việt Nam lại cố tình la lối”

Thua không chỉ là tiền nong (cái này dễ: đảng - nhà nước cứ bóp cổ dân qua thuế phí, giá xăng dầu, giá điện... 1,2 ngày là chung đủ). Cái thua lớn nhất là sự tẽn tò khi lộ bộ mặt của một thể chế chuyên cướp bóc và dùng luật rừng, diễn giải luật theo ý thích của băng đảng cầm quyền. Xin đưa ra vài nhận xét về bài viết trên báo công an cách đây 14 năm để cùng suy nghĩ về nền báo chí, cùng hệ thống pháp luật xứ mình.
1. Đầu tiên là tiêu đề "Vi phạm pháp luật Việt Nam lại cố tình la lối”: Sự chụp mũ, kết án thay tòa một cách trắng trợn. Theo tiêu đề này, bị đánh, bị giết, bị cướp tài sản, bị tù đày oan khuất là phải im miệng, không được la lối kêu oan? Ngay cái tiêu đề, đã thấy sự lộng quyền, luật rừng, áp đặt, chụp mũ kiểu bố đời của tờ báo ngành công an.
2. Nôi dung: Nội dung bài viết cũng ngập tràn sự ngụy biện, dối trá và áp đặt một chiều để mị dân, phục vụ băng cướp và bức hại ông Trịnh Vĩnh Bình.
3. Bài học rút ra khi đọc báo CAND hay rộng hơn là báo Nhân Dân, báo Quân đội Nhân dân (QĐND) là:
- Cứ thấy các báo này có bài nói xấu, nhục mạ, vu khống và buộc tội ai trong các mục: Chống Diễn biến Hòa bình, Bình luận- Phê phán là phải hiểu ngược lại mới có sự thật.
- Trong các vụ xử người bất đồng chính kiến, các vụ án bỏ túi nhằm trả thù chính trị... Các tờ báo cầm đầu hệ thống tuyên truyền của đảng luôn mạt sát, nhục mạ, vu khống những người bất đồng chính kiến, tương tự cách mà báo CAND tiến hành viết bài về ông Trịnh Vĩnh Bình. Thế nên, trong các vụ án chính trị xử người bất đồng chính kiến, các báo dạng như QĐND, CAND đăng bài sao xin cứ ngược lại mà hiểu, ắt có sự thật và công lý.
- Một bài học nữa: Bộ Ngoại giao VN, các tờ báo đã nêu trên và cả các buổi điều trần của Việt Nam tại các tổ chức nhân quyền quốc tế (kể cả LHQ). Nhà cầm quyền luôn có một luận điệu tráo trở sơ đẳng để phản bác lại các cáo buộc vi phạm, triệt hạ nhân quyền là: "Các đối tượng (ý nói những người bất đồng chính kiến) là những người 'vi phạm pháp luật Việt Nam'". Năm 2005, báo CAND cũng giọng điệu sặc mùi "vi phạm pháp luật VN" khi viết bài về vụ kiện của ông Trịnh Vĩnh Bình. Bây giờ đã rõ: Luật pháp Việt Nam là do chế độ vẽ ra, chỉ để nhằm hợp thức hóa việc ăn cướp, phục vụ chế độ độc tài cai trị. Thế nên, khi đọc hoặc nghe các luận điệu bao biện kiểu "vi phạm pháp luật VN" của cơ quan ngoại giao, các tờ báo rác rưởi như CAND, QĐND, ND thì hãy nhớ đến vụ Trịnh Vĩnh Bình.
4. Trong bài viết này còn có một chi tiết rất đắt nữa: Thằng luật sư Trương Xuân Tám, Trưởng Văn phòng Luật sư Trương Xuân Tám, trụ sở đặt tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói càn : “Bản án đã không bị Tòa tối cao xét xử lại theo trình tự giám đốc thẩm hoặc tái thẩm nên nó đã có hiệu lực pháp luật. Không một quốc gia nào hoặc một tổ chức trọng tài nào có quyền bác bỏ bản án hình sự này. Như vậy, Trịnh Vĩnh Bình phải có nghĩa vụ chấp hành hình phạt nhưng ông ta đã bỏ trốn. Về mặt pháp lý, Việt Nam cần phát lệnh truy nã và làm việc với quốc gia mà Trịnh Vĩnh Bình đang cư trú, để tiến hành dẫn độ ông ta về nhằm đảm bảo việc thi hành án”.
Trương Xuân Tám bưng bô và lớn giọng đòi "dẫn độ Trịnh Vĩnh Bình". Bây giờ sự việc như thế này, không biết thằng khốn mang danh luật sư Trương Xuân Tám nghĩ sao? Trương Xuân Tám chính là kẻ bị dư luận nghi ngờ đứng ra bao che, chạy án cho tên đảng viên già ấu dâm Nguyễn Khắc Thủy. Liệu Trương Xuân Tám có liên quan đến băng mafia, đòi chung chi không được nên hãm hại và cướp đoạt tài sản của ông Trịnh Vĩnh Bình ở BR- VT trước đây?
 Bùi Văn Thuận

Không có nhận xét nào: