TRƯỜNG KỲ MAI PHỤC (NGUYỄN GIA THƯỞNG)

giandiep01
"...Tâm lý của những cán bộ này đã được bao bọc bởi một mặc cảm tự tôn, tự coi mình đứng lên trên những gì họ cho là suy nghĩ thấp kém của những người đấu tranh không có đường hướng và không có tổ chức..."
LTS: Bài này đã được TL đăng cách đây 7 năm vào tháng 10 năm 2012 nhằm tố cáo với dư luận về hành tung của tên Kami. Qua vụ Trương Duy Nhất,
tên Kami lại xuất đầu lộ diện, nhưng vẫn
chưa một ai biết tên thật của ý. Trong cộng đồng người Việt hải ngoại, vẫn còn rất nhiều tên công an cộng sản trường kỳ mai phục làm tai mắt cho chính quyền cộng sản. Trang “Tin Tức Hằng Ngay” là trang mạng do đương sự quản lý. Nó được lệnh đánh Người Buôn Gió và đã tự để lộ hành tung của một nhóm tình báo cộng sản ăn sâu bám rễ tại Thái Lan. Tên Kami có vai trò giống như Nguyễn Sĩ Bình (đảng Nhân Dân Hành Động) trước đấy, xuất hiện như người chống cộng để cuối cùng đưa những nạn nhân mắc bẫy vào vòng lao lý (trường hợp Lê Công Định). Mạng lưới tình báo của CSVN đang lộ dần sau nhiều năm mai phục.





Trong cuộc chiến cân não về thông tin, chính quyền các nước độc tài toàn tri trong đó có Việt Nam đang lùi dần về thế thủ và càng lúc càng mất thế chủ động. Những cố găng của chính quyền Cộng Sản Việt Nam nhằm lũng đoạn môi trường truyền thông đại chúng đang bị vô hiệu hóa một cách nhanh chóng. Trước đây,những hành vi mờ ám của giới lãnh đạo CSVN phải đợi đến hàng chục năm mới được phơi bày ra anh sáng. Ngày nay nhờ công công nghệ thông tin Internet, công tác tuyên truyền của những Nhà Nước toàn trị đang mất dần đất dụng võ nhờ các thông tin của những kỷ giả dân gian bất đắc dĩ nhưng vô cùng hữu hiệu.
Theo tuần báo The Economist (8/9/2012), ngày 23 tháng 4 năm 2002 là thời điểm đánh dấu rẽ ngoặt quan trọng trong mối tương quan giữa các hãng cung cấp Internet với Trung Hoa. Vào ngày này Bộ Công An Bắc Kinh yêu cầu Yahoo!, một hãng Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ Internet, cho biết danh tính của người sáng lập diễn đàn trực tuyến và cung cấp điạ chỉ E-mail và điện thư trong một cuộc điều tra truy bắt những kẻ « xúi dục khuynh đảo ». Yahoo! đã ngoan ngoãn thi hành yêu cầu này. Sau đó không lâu ông Vương Tiểu Trữ (Wang Xiaoning), một nhà hoạt động dân chủ, bị bắt vì ông là sáng lập viên diễn đàn này và dùng điện thư để kêu gọi bầu cử tự do. Ông bị kết an mười năm tù.
Ông Vương năm nay 62 tuổi đã được thả vào ngày 31 tháng Tám. Tình hình của Internet trong mười năm qua đã thay đổi. Các hãng Hoa Kỳ, nhất là Yahoo!, đã rút kinh nghiêm đau thương với Trung Quốc. Trước dây, Trung Quốc được xem đơn giản như là một thị trường béo bở. Nhưng từ 2002 đến 2004, Yahoo! đã phải tuân lệnh chính quyền Trung Hoa trong ít nhất ba vụ tương tự như của ông Vương. Sự việc đã được đưa ra ánh sáng vào năm 2005, khi ông Sư Đào (Shi Tao), một ký giả Trung Hoa, bị kết án mười năm tù vì một điện thư gởi đi từ Yahoo! đến một trang mạng dân chủ ở nước ngoài.
Yahoo! đã bị nguyền rủa giống như các hãng cung cấp dich vụ Internet khác vì đã cúi đầu nghe lên của Trung Hoa. Năm 2005, Microsoft xóa bỏ một blog của một người tranh đấu, ông Michael Anti và năm 2006, Google tung một phiên bản trình duyệt có kiểm soát tại Trung Quốc, nhưng vào năm 2010 đã tự ý đóng cửa, rời bỏ thị trường Trung Quốc cùng với hãng Cisco (cũng dùng những trang bị để kiểm duyệt Internet).
Năm 2007, tại một buổi điều trần trước Quốc Hội, Jerry Yang, sáng lập viên Yahoo!, đã công khai xin lỗi bà mẹ của ông Sư Đào. Yahoo! đã thu xếp bồi thường cho ông Sư và ông Vương và từ đó bắt đầu lên án việc ngăn chặn tự do ngôn luân.
Giờ đây ba hãng Yahoo!, Microsoft và Google đã trở nên thành viên của Global Network Initiative, một tổ chức công nhận những nguyên tắc căn bản về tự do ngôn luân và tôn trọng đời tư trực tuyến. Những hãng này không hiện diện tại một số các nước độc tài.
Bà Rebecca MacKinnon, một chuyên gia về tự do internet, nhận xét Microsoft và Google vì không muốn bị chung số phận với Yahoo! nên không bao giờ cài đặt phiên bản kiểm duyệt kiểu Trung Quốc lên trên Hotmail và Gmail. Để không xa vào bẫy như ở Trung Quốc, Yahoo! đã đặt server chạy tiếng Việt tại Singapore.
Hiện nay chính quyền Việt Nam vẫn ráo riết tìm cách đánh phá những mạng và trang blog lề trái, hòng bóp nghẹt tiếng nói của người dân. Trong tương lai vì không còn phương cách nào khác để ngăn chặn những dòng thông tin lưu truyền trên Internet rất có thể chính quyền Việt Nam trong một động thái vô vọng đóng tất cả những dịch vụ Internet trên toàn quốc, giống như Mubarak đã làm ở Ai Cập.
Internet đã làm thay đổi cục diện đấu tranh nhanh chóng. Chính nhờ dịch vụ tìm kiếm hình ảnh của Google, mà tác giả Lê Nguyên Hồng trong bài viết Đưa ra ánh sáng công luận một trường hợp làm gián điệp dân chủ” đã lột trần việc ngụy tao hình ảnh của một blogger tên là Kami, có nhiều bài viết trên RFA (Radio Free Asia).
kami01
Kami đã đánh căp hình ảnh của tiến sĩ Panitan Wattanayagorn, phát ngôn nhân của chính quyền Thái vào năm 2010, để che giấu tung tích thực sự của mình.
kami01
Song song với việc bóp nghẹt thông tin, chính quyền CSVN còn có cả một đội ngũ chuyên viên viết bài bôi nhọ các thành phần đối lập, vô hiệu hóa những hoạt dộng đòi hỏi nhân quyền vả tự do ngôn luận. Kami chỉ là một cán bộ trong số hàng trăm cán bộ của bộ máy bảo vệ chính quyền CSVN, được huấn luyện và đào tạo để xâm nhập các diễn đàn, các trang mạng và blog.
Họ hành sử giống như một imam đầy hận thù và thủ đoạn ở Pakistan, xé kinh Coran và đem đốt rồi bỏ vào giỏ xách của bé gái Rimsha để rồi tố với chính quyền là cô gái này phạm tội phỉ báng kinh thánh, một tội danh có thể đưa đến tử hình. Nhưng rủi thay cho imam này có người thân cận tố cáo đương sự đã tự ý xé và đốt Thánh Kinh rồi bỏ vào giỏ xách của bé gái, nên cô bé Rimsha đã được tại ngoài hậu tra. Được biết cô bé này sống trong một gia đình Công Giáo và có khuyết tật bẩm sinh. Cho nên mới thấy chuyện gắp lửa bỏ vào tay người không riêng gì xảy ra ở Việt nam mà còn xảy ra ở Pakistan. Lòng hận thù tôn giáo, lòng hận thù giai cấp đã đưa con người đến những hành động bất nhân. Họ vẫn tiếp tục lý luận theo phương cách “cứu cánh biện minh cho phương tiện”. Họ bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích.
Bài bản của những cán bộ đặc công Internet này là viết bài lên án chính quyền thậm tệ để thu hút độc giả nhưng lâu lâu gài vào trong bài những lời chỉ trích nhẹ nhàng, những lời tố cáo vu vơ nhằm vào những ai bất đồng chính kiến với chính quyền để gây hoang mang nơi độc giả. Họ khai thác rất thuần thục kỹ thuật này và trong quá khứ đã thành công vì tấm lý đố kỵ của người Việt với nhau vẫn còn mạnh mẽ.
Tâm lý của những cán bộ này đã được bao bọc bởi một mặc cảm tự tôn, tự coi mình đứng lên trên những gì họ cho là suy nghĩ thấp kém của những người đấu tranh không có đường hướng và không có tổ chức. Họ tự nhân họ là đỉnh cao trí tuệ vì họ đã đánh lừa được khá nhiều người, khá nhiều tổ chức trong một thời gian dài. Họ rất hãnh diện với hành động của họ. Họ không thấy việc làm của họ đang tự chôn vùi bản thân của họ trong sự vô liêm sỉ, trong sự quỵ luy kẻ quyền thế, đánh mất nhân tính và trở thanh vô nhân đạo.
Lý tưởng chủ nghĩa xã hội không còn nữa, nhưng những cán bộ công an bảo vệ đảng CSVN vẫn tiếp tục trường kỳ mai phục để đánh phá những thành phần mà họ cho là “thế lực thù địch”. Họ tiếp tục sống trong thế giới hận thù giai cấp. Họ không thấy thế giới đang chuyển biến rất nhanh để tiến tới một nền dân chủ đa nguyên, cùng nhau đi tìm những giải pháp có lợi cho cả đôi bên, không tìm cách khống chế lấn nhau, để tử hủy diệt lẫn nhau.
Nguyễn Gia Thưởng

Không có nhận xét nào: