GIỚI THIỆU TẬP SÁCH MỚI XUẤT BẢN 2019 (Tổ Quốc)


PHẠM NGỌC THÁI CÁNH ĐẠI BÀNG
CỦA THI CA ĐƯƠNG ĐẠI VIỆT NAM
Nxb Thanh niên  2019 - 294 trang
TRẦN MỸ GIỐNG
Trang chủ Blog TMG )
     
Có lẽ đông đảo bạn đọc đã nghe và biết về nhà thơ Phạm Ngọc Thái, với những nhận xét rất khác nhau của nhiều bạn đọc và người phê bình. Đa phần là khen thơ Phạm Ngọc Thái... Một vài người lại chê thơ ông hết lời...
    Có điều không thể phủ nhận, rất nhiều người khen thơ Phạm Ngọc Thái... lại là những giảng viên đại học, giáo viên dạy văn… 

     Tôi nghĩ, cảm thụ thơ là tùy thuộc mỗi người đọc. Do người ta vốn sống, trình độ, gu thẩm mỹ… khác nhau, nên sự cảm nhận thơ hay dở cũng khác nhau ?

    Tỷ như bản thân tôi, tự thấy mình cũng có đôi chút khả năng cảm thụ văn học nói chung và thơ nói riêng, thì phải công nhận: Mảng thơ tình của Phạm Ngọc Thái có nhiều bài rất hay.



-   Cuốn sách (dầy đúng 299 trang kể cả phần mục lục) này tập hợp 17 bài nghiên cứu, cảm thụ, đánh giá bình thơ Phạm Ngọc Tháicủa nhiều tác giả, hầu hết là khen ngợi. 
-   Có tác giả chọn ra một số tác phẩm thơ mà tác giả đánh giá là hay nhất của Phạm Ngọc Thái ! Như Nhà văn Trần Đăng: chọn “5 tuyệt tác và 22 bài thơ hay” của Phạm Ngọc Thái.
-   Bài “Phạm Ngọc Thái con người và thi ca” của tác giả Bùi Văn Dong – nguyên Giảng viên Trường Đại học Quốc gia Việt Nam...
        *  Thực sự là một công trình nghiên cứu văn học chuyên sâu về tác giả, tác phẩm thi ca Phạm Ngọc Thái…
  -   Sách cũng giới thiệu hơn bốn chục bài thơ mới của Phạm Ngọc Thái…

      Dành ra một ngày một đêm đọc tập sách, trong đó nhiều bài tôi đã đọc từ trước khi được tuyển in trong sách, tự nhiên tôi vô thức đọc thành lời bốn câu thơ của Phạm Ngọc Thái mở đầu tập sách:
                    Rồi một ngày mai ta sẽ chết
                    Như là chiếc lá vậy thôi
                    Gió sẽ hót trên nấm mồ truyền thuyết:
                   Rằng, có một thi nhân Thánh Phật rước đi rồi!

          Xin cảm ơn nhà thơ Phạm Ngọc Thái tặng sách và trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
   
                 Trang bìa sách đầy đủ cả bìa mặt trước và mặt sau.

Không có nhận xét nào: